Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Bí Quyết Phân Biệt Để Không Đi Mua Nhầm Cam Việt Và Cam Trung Quốc

Việt Nam với hồ hết loại cam ngon, nhưng chúng ta cũng nhập phần lớn cam Trung Quốc. thời khắc này, lúc bắt đầu vào mùa, làm cho thế nào để chọn được cam Việt?

Trên thị trường hiện đang bán hàng chục dòng cam, giá động dao 15.000-70.000 đồng/kg tùy mẫu, trong Đó, nhập 1 lượng lớn cam Trung Quốc. Đáng chú ý, cam Trung Quốc lúc ra tới thị trường thường được dân buôn "khai sinh" lại thành các dòng cam đặc sản của Việt Nam.

khiến cho thế nào để chọn mua được cam chuẩn Việt, ko sợ chậm tiến độ là cam Trung Quốc?

Dưới đây là danh sách các mẫu cam Việt Nam và cam Trung Quốc đang vào mùa, những bà nội trợ lưu ý:

Cam Cao Phong

Bà Bùi Thị Liên, một mối mang 25 năm kinh nghiệm buôn bán cam tại chợ mối lái Long Biên (Hà Nội), cho biết bây giờ khởi đầu vào mùa thu hoạch cam Cao Phong (Hòa Bình) nên cam này về ngập chợ mai dong.

Cụ thể, cam Cao Phong thường cho thu hoạch vào đầu tháng 9 tới tháng 4 năm sau thì kết thúc. bên cạnh đó, rộ nhất là vào thời khắc cuối năm, cam dội chợ, giá cũng phải chăng.

Theo bà Liên, cam Cao Phong mang đặc điểm là quả hình cầu, mã đẹp, vỏ mỏng, bóng, tép mịn, ít hạt hơn so sở hữu cam khác, vị ngọt, chín sớm. khi chín, ruột có màu vàng. Trọng lượng trung bình hai lạng/quả.

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của cam Cao Phong là khi hái xuống, chỉ vài tiếng sau là lá héo ngay chứ không giữ tươi được lâu.

Bà Liên cho biết thêm Trung Quốc cũng với chiếc cam lòng vàng y chang sở hữu cam Cao Phong. ngoài ra, thời khắc hiện nay trên thị trường chỉ sở hữu cam Cao Phong, ko có cam lòng vàng Trung Quốc.

"Loại cam lòng vàng Trung Quốc thường về rộng rãi dịp sau Tết, nhất là lúc cam Cao Phong bước vào cuối vụ thì cam lòng vàng Trung Quốc về ào ạt. bởi thế, mùa này mọi người sở hữu thể yên ổn tâm ăn cam lòng vàng Cao Phong mà không sợ cam Trung Quốc đội lốt", bà Liên san sẻ.

Cam Vinh

dòng cam thứ hai của Việt Nam bán vào mùa này là cam Vinh (Nghệ An), với những giống: cam thị trấn Đoài, cam Vân Du, cam Sông Con, cam Valenxia2.

Về thiết kế, trọng lượng của cam Vinh hơi giống sở hữu cam Cao Phong, nhưng khi ăn cam Vinh có hương thơm dịu đặc thù, vị ngọt mát.

các giống cam Vinh bắt đầu chín và cho thu hoạch trong khoảng tháng 9 âm lịch tới hết tháng 3 âm lịch năm sau. vì vậy, cam Vinh hiện cũng được bày bán hồ hết.

Cam kim cương

Ngoài cam Vinh, cam Cao Phong, thời điểm hiện tại ngoài chợ cũng bán khá rộng rãi cam kim cương.

Bà Bùi Thị Liên cho biết, cam kim cương là đặc sản nổi tiếng của miền Tây. Cam xoàn ít hạt, thơm ngon và ngọt nhất. Cam với hình tròn, vỏ mỏng màu vàng nhạt, sở hữu những vòng xoáy như đồng bạc, ruột vàng, ăn mang vị ngọt đậm, thanh mát, mùi thơm nhẹ. bên cạnh đó, cam kim cương quả thường nhỏ hơn cam Vinh và cam Cao Phong.

Mùa này, người dân sở hữu thể thoả thích tìm cam xoàn nghịch vụ về ăn có giá bán bán lẻ 60.000-80.000 đồng/kg. Cam Trung Quốc không có dòng này nên dân buôn không nhập về.

Cam sành miền Tây

Cam sành hầu như mang quanh năm, nhưng thời điểm ngày nay cũng đang là mùa chính vụ. cho nên, mùa này cam sành cũng được bày bán tương đối đa dạng tại chợ. đặc http://minhbao.net/ trưng, dòng cam sành có vỏ ngoài màu xanh sần sùi. Bổ ra bên trong sở hữu màu vàng, nhiều hạt, ăn hơi có vị chua, thường được tìm về để vắt lấy nước uống.

Giá cam sành nao núng theo mùa, chính vụ tầm giá lẻ thường ở mức 20.000-40.000 đồng/kg tùy loại, nghịch vụ giá thường ở mức 60.000 đồng/kg.

dòng cam này cũng là đặc sản riêng của Việt Nam, Trung Quốc ko trồng nên cam Trung Quốc chẳng thể đội lốt cam sành Việt Nam.

Cam bóc vỏ Trung Quốc

Trên thị phần hiện tại còn sở hữu dòng cam bóc vỏ của Trung Quốc. Theo cơ quan chức năng, loại cam bóc vỏ ko hạt của Trung Quốc ăn sở hữu vị tương đối chua, vỏ mỏng, lúc ăn bóc vỏ giống như quýt.

loại cam này được nhập về Việt Nam tính từ lúc tháng 9 với số lượng cả 100 tấn mỗi ngày. thời điểm ngày nay trên thị trường vẫn mang mẫu cam bóc vỏ này, nhưng vỏ của chúng chuyển dần sang màu vàng bởi đã chín và bước vào công đoạn cuối vụ.

chi phí ngày nay của loại cam này là 15.000 đồng/kg.

Cam vàng Trung Quốc

kế bên chiếc cam bóc vỏ, tại chợ còn với chiếc cam vỏ vàng của Trung Quốc cũng được nhập về chợ Việt vòng quanh năm. Theo dân buôn tại chợ mai dong, cái cam vỏ vàng bóng mịn, ăn ngọt, không hạt, quả to hơn quả cam Cao Phong.

Đáng chú ý, mẫu cam vỏ vàng Trung Quốc lúc bày bán tại những sạp hoa quả ở chợ thường được gắn mác "cam Mỹ" hay "cam Úc" có tầm giá hơi đắt đỏ.

thời điểm hiện giờ, cam vỏ vàng Trung Quốc cũng được bày bán khá rộng rãi tại các sạp chợ. bởi thế, khi đi tìm cam người sử dụng nên chú ý, giảm thiểu mua nhầm phải cam Trung Quốc đội lốt cam Mỹ, cam Úc.

Từ khóa: cam Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét